Doanh nghiệp

54 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” 2012

07/01/2013 00:01
403 Lượt xem
Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ - Hoàng Trung Hải; Bộ trưởng Bộ Công Thương - Vũ Huy Hoàng; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Nguyễn Quân; các thành viên Hội đồng Thương hiệu Quốc gia; đại diện của các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt giải; đại diện các Đại sứ quán nước ngoài; các tổ chức quốc tế cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước.
Năm 2012 được coi là năm khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tuy vậy, các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành những chỉ tiêu đề ra, góp sức không nhỏ vào sự phát triển chung của kinh tế Quốc gia. Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng – Hoàng Trung Hải đã biểu dương, chúc mừng sự cố gắng không ngừng của các doanh nghiệp. Phó Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực và tích cực triển khai các hoạt động bám sát mục tiêu và giá trị mà Chương trình Thương hiệu Quốc gia hướng tới. Đó là, phát triển năng lực quản trị doanh nghiệp, phát huy sức mạnh trong thị trường nội địa, tiếp tục thúc đẩy xúc tiến thương mại và đặc biệt các doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng sản phẩm để cùng với phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nâng cao vị thế cạnh tranh với thế giới, xứng đáng với vai trò tiên phong, đại diện cho Thương hiệu Quốc gia. Phó Thủ tướng khẳng định: “Chính phủ sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp; coi việc phát triển thương hiệu của Việt Nam là trách nhiệm của Chính phủ và các Bộ, Ngành”. 
 
Bộ trưởng Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao giải thưởng cho Vietinbank.
 
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan chịu trách nhiệm triển khai. Nội dung chính của Chương trình là giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam ở trong và ngoài nước; lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia để hỗ trở phát triển theo các giá trị mục tiêu: “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”. 

Việc lựa chọn các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần. Trong đợt xét duyệt năm 2012, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã quyết định trao giải thưởng này cho 54 doanh nghiệp hàng đầu trên hơn 2000 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Chủ yếu thuộc các lĩnh vực: Điện – Điện tử - CNTT – Viễn thông, Cơ khí, Máy móc, Thiết bị, Dệt may – Da giầy, Đồ gỗ - Gốm sứ - Thủ công mỹ nghệ, Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm, Tài chính – Ngân hàng, Nông – Lâm – Thủy sản, Thực phẩm – Đồ uống, Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản ...

Danh hiệu này không những ghi nhận những cố gắng phát triển bền vững về cả doanh thu lẫn chất lượng của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mà còn khẳng định những nỗ lực về giữ vững thị trường nội địa song song với phát triển thị trường xuất khẩu.
Từ khóa:

Có thể bạn quan tâm

Tiên phong sản xuất thép ray cao tốc: Hoà Phát bắt tay đối tác Đức

Tập đoàn Hòa Phát vừa ký hợp đồng với đối tác Đức cung cấp công nghệ, dây chuyền, dự kiến cho xuất xưởng sản phẩm thép ray cao tốc đầu tiên trong quý I/2027.

Đòn bẩy nâng cao vị thế cạnh tranh của LILAMA 10 trên thị trường quốc tế

Nhà máy cơ khí chế tạo thiết bị Hải Dương trực thuộc Công ty cổ phần LILAMA 10 (LILAMA 10) đạt Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng hàn và thi công kết cấu theo tiêu chuẩn ISO 3834 và EN 1090 (EXC3) là “Biểu tượng cho chất lượng sản phẩm”, là minh chứng cho việc phát triển và cải thiện không ngừng chất lượng sản phẩm của Công ty cổ phần LILAMA 10.

Khánh thành Bến container số 3 và số 4, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Chiều 13/5, tại Khu vực bến cảng Lạch Huyện (huyện Cát Hải), Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng phối hợp cùng Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam vui mừng tổ chức Lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng container số 3 và số 4 Lạch Huyện - Cảng Hải Phòng.

TKV chủ động giải pháp đảm bảo cung ứng đủ than cho sản xuất điện và phấn đấu tăng trưởng trên 8%

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị thành viên đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương; chủ động giải pháp đảm bảo cung ứng đủ than cho sản xuất điện và phấn đấu tăng trưởng trên 8% năm 2025 và giai đoạn 2026-2030; xây dựng kịch bản khả thi đẩy mạnh phương án tăng sản lượng than, khoáng sản; tăng hiệu quả sản xuất kinh doạnh sản phẩm cơ khí, sản xuất điện, hóa chất; đẩy mạnh công tác đầu tư...

Minh chứng cho bản lĩnh, năng lực và uy tín của LILAMA 10 trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Sự kiện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam hòa lưới điện quốc gia không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành điện mà còn là minh chứng cho bản lĩnh, năng lực và uy tín của LILAMA 10 trên hành trình xây dựng và phát triển các công trình công nghiệp trọng điểm quốc gia.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • POLASLOT138 POLASLOT138 LOGIN POLASLOT138 ALTERNATIF RECEH88 RECEH88 LOGIN RECEH88 ALTERNATIF RUPIAH138 RUPIAH138 LOGIN RUPIAH138 ALTERNATIF