Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota luôn nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng nhờ việc đầu tư cơ sở vật chất cùng đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có kỹ năng chuyên môn cao cùng tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng. Hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền rộng khắp của Toyota đã lên tới con số 87, đặt tại 49 tỉnh thành trên cả nước.
Tuy nhiên, không đơn giản chỉ là nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối, hãng xe Nhật Bản luôn tiên phong sát cánh cùng các cơ quan ban ngành của Việt Nam để thúc đẩy chương trình nội địa hóa và phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô. Đặc biệt, Toyota Việt Nam luôn luôn chú trọng lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực. Hàng năm, Toyota Việt Nam hợp tác với Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương và Hiệp hội các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tổ chức các chương trình hỗ trợ tư vấn cải tiến sản xuất cho doanh nghiệp, các chuyên gia của Toyota đóng vai trò là nhà tư vấn, hướng dẫn, đào tạo tận tình, qua đó, nâng cao chất lượng các nhà cung cấp.
Nhằm khích lệ và đánh giá hoạt động đào tạo nội bộ tại đại lý, định kỳ hàng năm Công ty tổ chức các hội thi tay nghề trên toàn quốc. Qua đó, phát triển và duy trì quy trình hoạt động tiêu chuẩn của đội ngũ bán hàng và dịch vụ khách hàng trên toàn bộ hệ thống của Toyota.
Hội thi tay nghề toàn quốc Toyota 2024 vừa được tổ chức thành công tại Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Toyota tại thị trường Việt Nam. Với chủ đề “Tận Tâm và Chuyên nghiệp”, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 73 thí sinh xuất sắc đến từ các đại lý Toyota trên toàn quốc, tranh tài ở 7 chuyên mục khác nhau. Sự kiện này không chỉ là một cuộc thi đơn thuần mà còn là cơ hội quý báu để các nhân viên Toyota trau dồi kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao tinh thần phục vụ khách hàng.
Vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota lần thứ 23 với chủ đề "Tận Tâm và Chuyên nghiệp”.
Vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota 2024 được tổ chức tại đại lý Toyota Từ Sơn với 73 gương mặt tiêu biểu được lựa thông qua vòng loại đã được tổ chức vào tháng 5. Tại hội thi, các thành viên còn có cơ hội được trau dồi chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm để hỗ trợ cho nghiệp vụ trong tương lai.
Bảy hạng mục được các nhân viên và kỹ sư ô tô Việt Nam làm việc cho Toyota tranh tài là: Bán hàng; cố vấn dịch vụ, chăm sóc khách hàng, phụ tùng, sửa chữa chung, sửa chữa thân xe và sửa chữa sơn. Đây là lần đầu tiên có sự tham gia đầy đủ của tất cả 7 hạng mục trong cả 2 lĩnh vực bán hàng và dịch vụ, thể hiện sự tích cực công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Phần thi sửa chữa chung tại Hội thi tay nghề Toyota 2024.
Đáng chú ý, trong đó, các hạng mục như sửa chữa chung, sửa chữa thân xe và sửa chữa sơn đòi hỏi những kỹ năng đặc thù cần thiết theo tiêu chuẩn mà các nhà cung cấp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ Việt Nam rất cần quan tâm và học hỏi.
Phát biểu khai mạc vòng chung kết Hội thi tay nghề, ông Keita Nakano, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam nhấn mạnh: ”Cuộc thi tay nghề là cơ hội tốt để không chỉ nâng cao kỹ năng tay nghề mà còn là trải nghiệm quý giá về kỹ năng làm việc của nhân viên của Toyota”.
Kết quả, có 19/87 đại lý với 21 nhân viên đã đạt giải (4 đại lý Toyota Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Từ Sơn Long Biên tại Hà Nội, hai đại lý Bến Thành, Tân Cảng tại TP.HCM, hai đại lý Ninh Kiều và Cần Thơ tại TP Cần Thơ, đại lý Doanh Thu tại Thanh Hóa, đại lý Biên Hòa tại Đồng Nai, các đại lý Nankai Hải Phòng, Bình Dương, Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Huế, Tiền Giang, Bắc Giang, Buôn Mê Thuật).
Đây là lần thứ 23 Hội thi tay nghề Toyota được tổ chức kể từ năm 1999. Qua hội thi, những nhân lực người Việt đang làm việc cho Toyota có cơ hội nâng cao kỹ năng, thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực chuyên môn.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường ô tô Việt Nam, việc đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Hội thi tay nghề Toyota 2024 không chỉ là nơi để các nhân viên thể hiện kỹ năng hiện có mà còn là cơ hội để họ sáng tạo và đổi mới trong cách thức làm việc.