Thầy Nguyễn Đức Lưu - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chương trình.
Chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng tất yếu, tạo ra những thay đổi toàn diện cho các tổ chức và cá nhân về cách thức sống và làm việc trong môi trường số. Chuyển đổi số có khả năng tạo ra các mô hình đào tạo và kinh doanh mới, các sản phẩm và dịch vụ mới cũng như các cơ hội mới trong thế giới số.
Việc Xây dựng và ban hành tiêu chí, tiêu chuẩn trường nghề số/thông minh nhằm giúp các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp tự đánh giá hiện trạng, xác định đích đến của chuyển đổi số. Bộ tiêu chí, tiêu chuẩn trường nghề số có liên quan chặt chẽ đến tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo thông tư số 15/2017 – BLĐTBXH và các tiêu chí, tiêu chuẩn trường cao đẳng chất lượng cao theo thông tư số 35/2021/TT-BLĐTBXH.
Là một trường công nghệ, nên BCi luôn chú trọng và đặt mục tiêu Chuyển đổi số cũng là một giải pháp tổng thể của Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp của nhà trường. Đặc biệt, BCi được lựa chọn là cơ sở giáo dục nghề nghiệp đầu tiên thực hiện khảo sát bộ tiêu chí này dựa trên kết quả chuyển đổi số ấn tượng trong quản trị trường học với nền tảng là phần mềm Base; hoạt động đào tạo kết hợp trực tiếp và trực tuyến thông qua LMS nhằm tạo năng lực thực hiện, phương châm học tập suốt đời cho sinh viên, cựu sinh viên cũng như người lao động.
Chương trình Khảo sát lấy ý kiến “Khung tiêu chí, tiêu chuẩn trường nghề số/thông minh” của BCi và tổ chức GIZ lần này nhằm nâng cao và thống nhất nhận thức về chuyển đổi số, đồng thời thu thập ý kiến đóng góp cho các tiêu chí, tiêu chuẩn trường nghề số.
Chương trình làm việc được tổ chức thành 02 phiên. Tại phiên 01, GS. Hồ Tú Bảo, TS. Nguyễn Nhật Quang đã trình bày khái niệm khung, dự thảo khung tiêu chí, tiêu chuẩn trường nghề số. Trên cơ sở đó, nhóm cán bộ, giáo viên cùng các chuyên gia thảo luận, góp ý cho bản dự thảo.
TS. Nguyễn Nhật Quang - cố vấn cấp cao - trình bày khái niệm khung, dự thảo khung tiêu chí, tiêu chuẩn trường nghề số/thông minh.
Tại phiên thứ hai diễn ra vào buổi chiều cùng ngày, các chuyên gia đã tổ chức phỏng vấn chuyên sâu nhóm nhà giáo, cán bộ hành chính, sinh viên và cựu sinh viên. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng tham vấn ý kiến từ Ban Giám hiệu nhà trường.