Doanh nghiệp

Doanh nghiệp lựa chọn marketing qua tài trợ các chương trình truyền hình

25/09/2017 00:09
448 Lượt xem
Trong xu hướng quốc tế hóa và toàn cầu hóa đời sống kinh tế, với những điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chọn cách xây dựng thương hiệu dưới hình thức tài trợ cho các chương trình truyền hình, show thực tế… thay vì cách quảng cáo thông thường.

Theo các chuyên gia marketing, phương thức quảng cáo truyền thống đang mất dần sự ảnh hưởng và lãng phí chi phí marketing. Hiện tại, một phương thức khác đang trở nên hiệu quả hơn và được nhiều DN nhắm tới là tài trợ cho các sự kiện, show truyền hình thực tế.

Tài trợ cho các chương trình truyền hình giải trí là xu hướng marketing được nhiều doanh nghiệp chú ý. Ảnh minh họa

Năm 2016 vừa qua là năm chứng kiến sự bùng nổ của truyền hình thực tế với hơn 40 chương trình được giới thiệu đến người xem truyền hình cả nước. Việc các show truyền hình liên tục phải thay đổi, cải tiến nội dung theo từng mùa phát sóng cùng với sự xuất hiện của nhiều chương trình thực tế mới cho thấy dạng chương trình này vẫn còn rất thu hút, đặc biệt là đối với các thương hiệu. Mặt khác, việc tận dụng sức nóng của các chương trình để đưa ra các hoạt động marketing có liên quan trên phương tiện truyền thông đã trở thành một xu hướng quảng bá thương hiệu phổ biến gần đây tại Việt Nam.

Nhiều DN đã tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ từ việc tài trợ cho các show truyền hình thực tế và các sự kiện có thể kể tới như: Oppo (tài trợ The Face, The Voice Kid, The Remix), Samsung (tài trợ Vietnam’s next top model). Hoạt động quảng bá việc tài trợ show truyền hình thực tế của Oppo, Samsung chủ yếu nhằm làm nổi bật các tính năng đặc biệt của các dòng sản phẩm chủ chốt của thương hiệu như: tính năng Selfie đẹp tự nhiên của Oppo F1 Plus hay khả năng chống nước của điện thoại Samsung Galaxy S7. Cả 2 thương hiệu đều có các hoạt động thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng trên fanpage như minigame, cập nhật thông tin show, hình ảnh behind the scenes của các show mà họ tài trợ.

Một DN khác cũng khá thành công bằng các show truyền hình thực tế và hoạt động tài trợ phải kể tới là trường hợp của Tân Hiệp Phát (THP). Trong nhiều năm nay THP đã tài trợ cho rất nhiều show truyền hình thực tế như: Chinh phục đỉnh Everest, Cúp xe đạp truyền hình TP. Hồ Chí Minh (THP tài trợ 11 năm) hay Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang (THP tài trợ 9 năm), giải xe đạp BTV Number One Cup… Thông qua các chương trình này, khán giả cảm ơn THP đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam và đó là cơ hội rất tốt để THP củng cố hình ảnh của mình.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ công chúng Tập đoàn THP - chia sẻ, các hoạt động marketing thông qua các hình thức như tài trợ, show thực tế mang lại giá trị thương hiệu lớn cho tập đoàn. Trong năm nay, THP đã lên kế hoạch tiếp tục thực hiện theo hướng marketing này, thể hiện bằng loạt chương trình như: Cười xuyên Việt, Tình Bolero 2017 phiên bản nghệ sĩ, cuộc thi “Hoa hậu Hòa Bình thế giới - Miss Grand International (MGI) 2017”, chương trình giải trí ẩm thực “Mỹ nhân vào bếp”…

Đơn cử với chương trình “Mỹ nhân vào bếp”, THP đầu tư khoảng 20 tỷ đồng để sản xuất 130 tập phim, mỗi tập khoảng 12-15 phút, gồm 2 phần - phần đầu là dạng phim sitcom, phần hai giới thiệu cách nấu các món ăn. "Với chương trình này, chúng tôi mong muốn mang đến cho người xem những kiến thức, công thức nấu ăn và những mẹo vặt trong cuộc sống để thực hiện những món ăn dinh dưỡng kết hợp các loại thảo dược tốt cho cơ thể. Đây cũng là một hình thức để chúng tôi giới thiệu đến người tiêu dùng loại sản phẩm mà chúng tôi sản xuất từ thảo mộc (trà Dr Thanh), qua đó định vị cho thương hiệu tốt hơn", ông Khôi cho biết.

Cũng liên quan đến hoạt động marketing, ông Đào Ngọc Thanh - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng - cho rằng: Trong kinh doanh, việc tìm kiếm khách hàng là một việc tối quan trọng. Thực chất nó chính là quá trình marketing. Marketing ở đây là phải thu hút được khách hàng nhưng phải thỏa mãn khách hàng bằng con đường riêng, phải hình thành ý tưởng để nêu được giá trị của sản phẩm.

Theo đó, mỗi một DN sẽ có những hướng marketing khác nhau song trong xu thế cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ như hiện nay thì việc marketing thông qua tài trợ sự kiện và show truyền hình thực tế được xem là hướng hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực hơn cho DN.

Trung Đức  (nguồn: Theo Thùy Dương http://baocongthuong.com.vn)    

Từ khóa:

Có thể bạn quan tâm

Công ty Cơ khí Hà Nội: Đối tác chiến lược tin cậy cho các chuỗi cung ứng sản xuất công nghiệp

Với bề dày kinh nghiệm và năng lực đáng nể từ thiết kế, đúc, kết cấu, gia công cơ khí đến chế tạo thiết bị cho các ngành công nghiệp, Công ty TNHH MTV Cơ khí Hà Nội (HAMECO) là một trong các doanh nghiệp cơ khí hàng đầu cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực đúc, gia công chính xác, kết cấu thép, sửa chữa lắp đặt thiết bị, dây chuyền công nghiệp cho hàng trăm khách hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam và các nước trên thế giới, tạo được uy tín lớn trên thị trường với chất lượng cao, giá cả hợp lý cùng các dịch vụ chu đáo.

Tiên phong sản xuất thép ray cao tốc: Hoà Phát bắt tay đối tác Đức

Tập đoàn Hòa Phát vừa ký hợp đồng với đối tác Đức cung cấp công nghệ, dây chuyền, dự kiến cho xuất xưởng sản phẩm thép ray cao tốc đầu tiên trong quý I/2027.

Đòn bẩy nâng cao vị thế cạnh tranh của LILAMA 10 trên thị trường quốc tế

Nhà máy cơ khí chế tạo thiết bị Hải Dương trực thuộc Công ty cổ phần LILAMA 10 (LILAMA 10) đạt Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng hàn và thi công kết cấu theo tiêu chuẩn ISO 3834 và EN 1090 (EXC3) là “Biểu tượng cho chất lượng sản phẩm”, là minh chứng cho việc phát triển và cải thiện không ngừng chất lượng sản phẩm của Công ty cổ phần LILAMA 10.

Khánh thành Bến container số 3 và số 4, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Chiều 13/5, tại Khu vực bến cảng Lạch Huyện (huyện Cát Hải), Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng phối hợp cùng Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam vui mừng tổ chức Lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng container số 3 và số 4 Lạch Huyện - Cảng Hải Phòng.

TKV chủ động giải pháp đảm bảo cung ứng đủ than cho sản xuất điện và phấn đấu tăng trưởng trên 8%

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị thành viên đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương; chủ động giải pháp đảm bảo cung ứng đủ than cho sản xuất điện và phấn đấu tăng trưởng trên 8% năm 2025 và giai đoạn 2026-2030; xây dựng kịch bản khả thi đẩy mạnh phương án tăng sản lượng than, khoáng sản; tăng hiệu quả sản xuất kinh doạnh sản phẩm cơ khí, sản xuất điện, hóa chất; đẩy mạnh công tác đầu tư...
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • POLASLOT138 POLASLOT138 LOGIN POLASLOT138 ALTERNATIF RECEH88 RECEH88 LOGIN RECEH88 ALTERNATIF RUPIAH138 RUPIAH138 LOGIN RUPIAH138 ALTERNATIF