Doanh nghiệp

Sunday 27/10/2024 00:10

Doanh nghiệp lựa chọn marketing qua tài trợ các chương trình truyền hình

24/09/2017 19:09
384 Lượt xem
Trong xu hướng quốc tế hóa và toàn cầu hóa đời sống kinh tế, với những điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chọn cách xây dựng thương hiệu dưới hình thức tài trợ cho các chương trình truyền hình, show thực tế… thay vì cách quảng cáo thông thường.

Theo các chuyên gia marketing, phương thức quảng cáo truyền thống đang mất dần sự ảnh hưởng và lãng phí chi phí marketing. Hiện tại, một phương thức khác đang trở nên hiệu quả hơn và được nhiều DN nhắm tới là tài trợ cho các sự kiện, show truyền hình thực tế.

Tài trợ cho các chương trình truyền hình giải trí là xu hướng marketing được nhiều doanh nghiệp chú ý. Ảnh minh họa

Năm 2016 vừa qua là năm chứng kiến sự bùng nổ của truyền hình thực tế với hơn 40 chương trình được giới thiệu đến người xem truyền hình cả nước. Việc các show truyền hình liên tục phải thay đổi, cải tiến nội dung theo từng mùa phát sóng cùng với sự xuất hiện của nhiều chương trình thực tế mới cho thấy dạng chương trình này vẫn còn rất thu hút, đặc biệt là đối với các thương hiệu. Mặt khác, việc tận dụng sức nóng của các chương trình để đưa ra các hoạt động marketing có liên quan trên phương tiện truyền thông đã trở thành một xu hướng quảng bá thương hiệu phổ biến gần đây tại Việt Nam.

Nhiều DN đã tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ từ việc tài trợ cho các show truyền hình thực tế và các sự kiện có thể kể tới như: Oppo (tài trợ The Face, The Voice Kid, The Remix), Samsung (tài trợ Vietnam’s next top model). Hoạt động quảng bá việc tài trợ show truyền hình thực tế của Oppo, Samsung chủ yếu nhằm làm nổi bật các tính năng đặc biệt của các dòng sản phẩm chủ chốt của thương hiệu như: tính năng Selfie đẹp tự nhiên của Oppo F1 Plus hay khả năng chống nước của điện thoại Samsung Galaxy S7. Cả 2 thương hiệu đều có các hoạt động thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng trên fanpage như minigame, cập nhật thông tin show, hình ảnh behind the scenes của các show mà họ tài trợ.

Một DN khác cũng khá thành công bằng các show truyền hình thực tế và hoạt động tài trợ phải kể tới là trường hợp của Tân Hiệp Phát (THP). Trong nhiều năm nay THP đã tài trợ cho rất nhiều show truyền hình thực tế như: Chinh phục đỉnh Everest, Cúp xe đạp truyền hình TP. Hồ Chí Minh (THP tài trợ 11 năm) hay Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang (THP tài trợ 9 năm), giải xe đạp BTV Number One Cup… Thông qua các chương trình này, khán giả cảm ơn THP đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam và đó là cơ hội rất tốt để THP củng cố hình ảnh của mình.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ công chúng Tập đoàn THP - chia sẻ, các hoạt động marketing thông qua các hình thức như tài trợ, show thực tế mang lại giá trị thương hiệu lớn cho tập đoàn. Trong năm nay, THP đã lên kế hoạch tiếp tục thực hiện theo hướng marketing này, thể hiện bằng loạt chương trình như: Cười xuyên Việt, Tình Bolero 2017 phiên bản nghệ sĩ, cuộc thi “Hoa hậu Hòa Bình thế giới - Miss Grand International (MGI) 2017”, chương trình giải trí ẩm thực “Mỹ nhân vào bếp”…

Đơn cử với chương trình “Mỹ nhân vào bếp”, THP đầu tư khoảng 20 tỷ đồng để sản xuất 130 tập phim, mỗi tập khoảng 12-15 phút, gồm 2 phần - phần đầu là dạng phim sitcom, phần hai giới thiệu cách nấu các món ăn. "Với chương trình này, chúng tôi mong muốn mang đến cho người xem những kiến thức, công thức nấu ăn và những mẹo vặt trong cuộc sống để thực hiện những món ăn dinh dưỡng kết hợp các loại thảo dược tốt cho cơ thể. Đây cũng là một hình thức để chúng tôi giới thiệu đến người tiêu dùng loại sản phẩm mà chúng tôi sản xuất từ thảo mộc (trà Dr Thanh), qua đó định vị cho thương hiệu tốt hơn", ông Khôi cho biết.

Cũng liên quan đến hoạt động marketing, ông Đào Ngọc Thanh - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng - cho rằng: Trong kinh doanh, việc tìm kiếm khách hàng là một việc tối quan trọng. Thực chất nó chính là quá trình marketing. Marketing ở đây là phải thu hút được khách hàng nhưng phải thỏa mãn khách hàng bằng con đường riêng, phải hình thành ý tưởng để nêu được giá trị của sản phẩm.

Theo đó, mỗi một DN sẽ có những hướng marketing khác nhau song trong xu thế cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ như hiện nay thì việc marketing thông qua tài trợ sự kiện và show truyền hình thực tế được xem là hướng hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực hơn cho DN.

Trung Đức  (nguồn: Theo Thùy Dương http://baocongthuong.com.vn)    

Từ khóa:

Có thể bạn quan tâm

BCC: Nhà cung cấp giải pháp cho các vấn đề mòn

Là nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm và dịch vụ chống mòn, gia tăng tuổi thọ chi tiết công nghiệp sử dụng công nghệ bề mặt tiên tiến, tất những giải pháp mà BCC cung cấp cho khác hàng giúp cắt giảm chi phí bảo trì, sửa chữa thiết bị, nâng cao tuổi thọ và khả năng làm việc cho thiết bị trong nhiều môi trường làm việc khác nhau.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Tập đoàn TKV

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Vũ Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc TKV

VinFast vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô điện Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô Việt Nam.

TKV: Doanh thu than tăng 135 lần sau 30 năm

Từ 2014-2023 doanh thu toàn Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) là 1,3 triệu tỷ đồng, tăng 677 ngàn tỷ và tăng 109% so với giai đoạn 2004-2013. Tổng doanh thu than đã tăng từ gần 1,3 ngàn tỉ đồng năm 1994 lên 175 ngàn tỉ đồng năm 2024 (tăng gần 135 lần).

Tổng Công ty LILAMA bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hùng làm Tổng Giám đốc

Ngày 30/9, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - CTCP (LILAMA) tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hùng giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tổng Công ty LILAMA từ ngày 01/10/2024, thay cho ông Lê Văn Tuấn nghỉ hưu theo chế độ.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif
    cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif
    liveslot168 login liveslot168 alternatif liveslot168 login liveslot168 alternatif liveslot168 login liveslot168 alternatif
    master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif
    mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif
    ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif
    mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif
    zona69 login zona69 alternatif zona69 login zona69 alternatif zona69 login zona69 alternatif
    nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif
    baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif
    starling69 login starling69 alternatif starling69 login starling69 alternatif starling69 login starling69 alternatif
    bobo77 login bobo77 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif
    mewah99 login mewah99 alternatif receh88 login receh88 alternatif sawer138 login sawer138 alternatif foya88 login foya88 alternatif mewahbet login mewahbet alternatif mantul138 login mantul138 alternatif mantul138 login mantul138 alternatif puas69 login puas69 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif
    max88 max88 login max88 alternatif max88 ลงชื่อเข้าใช้งาน max88 สมัครสมาชิก max88 max88 login max88 alternatif max88 ลงชื่อเข้าใช้งาน max88 สมัครสมาชิก max88 max88 login max88 alternatif max88 ลงชื่อเข้าใช้งาน max88 สมัครสมาชิก max88 max88 login max88 alternatif max88 ลงชื่อเข้าใช้งาน max88 สมัครสมาชิก max88 max88 login max88 alternatif max88 ลงชื่อเข้าใช้งาน max88 สมัครสมาชิก max88 max88 login max88 alternatif max88 ลงชื่อเข้าใช้งาน max88 สมัครสมาชิก max88 max88 login max88 alternatif max88 ลงชื่อเข้าใช้งาน max88 สมัครสมาชิก max88 max88 login max88 alternatif max88 ลงชื่อเข้าใช้งาน max88 สมัครสมาชิก