Theo đó công ty sẽ bán một số tàu biển khai thác không hiệu quả đế bổ sung vốn lưu động và cơ cấu lại các khoản vay dài hạn tại các tổ chức tín dụng để giảm bớt áp lực trả nợ ngắn hạn. Nợ ngắn hạn của công ty đang ở mức gần 356,8 tỉ đồng, trong khi tài sản ngắn hạn chỉ hơn 120,4 tỉ đồng.
Trước đó, cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Công ty Vận tải Biển Bắc cũng thông tin việc công ty này bán các tàu Long Biên, các đoàn sà lan tàu và trả lại tàu New Phoenix của Vinashinlines. Từ nay đến cuối năm, công ty sẽ tiếp tục bán một số tàu cao tuổi hoạt động không hiệu quả để cân đối lại sản xuất kinh doanh và tiếp tục chuyển nhượng một số dự án đầu tư kém hiệu quả. Theo dự kiến, tổng doanh thu của năm 2013 của công ty sẽ đạt gần 371 tỉ đồng, số lỗ dự kiến là 50 tỉ đồng.
Khoảng 17.000 tỷ đồng nợ trong nước cũng sẽ được áp dụng biện pháp này vào quý 1 năm 2014. Khoản nợ nước ngoài cũng áp dụng biện pháp phát hành trái phiếu và triển khai vào 10/10 tới. Theo ông Sự, tổng số nợ trên 4 tỷ USD của tập đoàn sẽ được xử lý xong vào cuối năm 2013 hoặc đầu năm 2014.
Với Vinalines, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Đội tàu của Cty Vinashinlines ở nước ngoài đã bán gần hết (còn 1 trong số 7 tàu được lên kế hoạch bán) để thu hồi vốn, trả nợ và đưa thuyền viên về nước. Các dự án đóng tàu mới Vinalines được giãn đến sau năm 2020, các khoản nợ trong nước của Vinalines này cũng sẽ được hoãn đến sau 2020.
Quốc Việt (nguồn: theo Thái An, baodatviet.vn)