Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, Trung tướng Phạm Hồng Cư- nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị- cho rằng: Ở Đại tướng có nhiều điều mà doanh nhân phải học hỏi, trước hết cần phải có lý tưởng, hoài bão, ước mơ, lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Bởi đó là nền tảng để phấn đấu vươn lên đưa đất nước thoát khỏi đói nghèo. Nếu như trước đây những “anh bộ đội cụ Hồ” mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người đại diện đã đứng lên, đoàn kết cùng “xóa nhục mất nước” giành độc lập dân tộc, thì ngày nay, các doanh nhân phải cùng nhau chống lại đói nghèo và lạc hậu. Đây cũng là lời nhắn nhủ của một thế hệ “lời thề độc lập” nhắn nhủ lại với thế hệ “đổi mới”.
Ở Đại tướng, có nhiều điều mà doanh nhân phải học hỏi, trước hết cần phải có lý tưởng, hoài bão, ước mơ, lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Bởi đó là nền tảng để phấn đấu vươn lên đưa đất nước thoát khỏi đói nghèo. |
Thương trường cũng được ví như chiến trường, biến hóa khôn lường, đầy rẫy những cam go, thử thách và chông gai, người “cầm quân” luôn phải dấn thân bước tới, quyết đi trên con đường mình đã chọn, bởi ở phía trước là sự thịnh vượng và vinh quang.
Đối với một nhà quân sự thì “chiến lược” là cách để giành chiến thắng trên chiến trường, với hàng loạt những quyết định, kế hoạch, chiến thuật, thời điểm... Và với doanh nhân cũng vậy, chiến lược kinh doanh có vai trò quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp.
Mọi quyết định sai lầm ở những thời điểm không thích hợp sẽ để lại những hệ lụy không nhỏ và ngược lại, nếu quyết định đúng sẽ mang lại thắng lợi vẻ vang!
Thu Dung (nguồn: theo Đình Dũng, baocongthuong.com.vn)