Bao gồm 10 bước trong một chu trình khép kín với mỗi khách hàng, quy trình sửa chữa tiêu chuẩn bắt đầu từ việc nhận lịch hẹn; đón nhận hoặc cứu hộ xe; tìm hiểu tình trạng xe và yêu cầu từ khách hàng; kiểm tra tổng thể; thống nhất phương án sửa chữa; đặt hàng phụ tùng sửa chữa; lên lịch sửa chữa vào xưởng đồng sơn; kiểm soát chất lượng; giao xe và theo dõi sau sửa chữa… Lịch sử sửa chữa của những chiếc xe vào xưởng được cập nhật trên hệ thống để tiện việc theo dõi và chẩn đoán về sau.
Đòi hỏi đầu tư nhiều tỷ đồng vào hệ thống máy móc của xưởng đồng sơn, nâng cấp quy trình đào tạo kỹ thuật cho nhân viên, các đại lý: Thanh Xuân Ford, Thủ Đô Ford, Hà Nội Ford, Quảng Ninh Ford, Bến Thành Ford, Sài Gòn Ford - Phổ Quang và Đồng Nai Ford là những đơn vị tiên phong nâng cấp thành công quy trình sửa chữa này. Quy trình sơn nhanh cũng đã được triển khai ở các đại lý kể trên. Nỗ lực này giúp giảm thời gian xe nằm xưởng chờ đợi, tăng khả năng giao xe đúng hạn cho khách hàng, tăng sự hài lòng và trung thành của khách hàng, đồng thời tăng hiệu suất của đại lý thêm 17%.
Bên cạnh việc chuyên nghiệp hóa các quy trình, Ford Việt Nam còn nỗ lực tìm kiếm các nhà cung cấp vật liệu tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ cho hệ thống đại lý của mình, nhằm mang lại chất lượng dịch vụ cao nhất cho khách hàng. Ford Việtnam đã phối hợp với Nhà cung cấp hóa chất Henkel để đưa ra các sản phẩm hóa chất cao cấp dùng trong các công đoạn bảo dưỡng xe cũng như sửa chữa đồng sơn.
Chương trình hợp tác cung cấp hóa chất vật tư chính hãng Henkel đã được triển khai từ đầu tháng 7/2013, được áp dụng tại 100% các đại lý ủy quyền của Ford Vietnam. Chương trình giúp tăng tính đồng nhất về nguồn gốc, chủng loại và chất lượng hóa chất cho sửa chữa tại hệ thống đại lý của Ford Việt Nam, từ đó nâng cao chất lượng sửa chữa và sự hài lòng cao nhất của khách hàng đối với hệ thống dịch vụ của hãng.
Quốc Việt (nguồn: theo T.H, baocongthuong.com.vn)