Doanh nghiệp

Tọa đàm giáo dục tài chính cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác qua điện thoại di động

29/09/2020 00:09
460 Lượt xem
Sáng ngày 29/9/2020, tại Hà Nội, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Giáo dục tài chính cho người nghèo và các đối tượng chính sách thông qua điện thoại di động”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sáng kiến “Nghiên cứu khả năng tiếp cận giáo dục tài chính của hộ nghèo và các đối tượng yếu thế thông qua điện thoại di động” giữa NHCSXH và tổ chức Oxfam Việt Nam.

1

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tham dự toạ đàm có đại diện các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tổ chức Oxfam, Công ty tư vấn công nghệ Teso, các nhà nghiên cứu khoa học đến từ: Đại học quốc gia Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế quốc dân cùng thành viên Ban quản lý thực hiện sáng kiến, Ban phát triển sản phẩm và lãnh đạo các đơn vị tại trụ sở chính.

Việc triển khai sáng kiến “Nghiên cứu khả năng tiếp cận giáo dục tài chính của hộ nghèo và các đối tượng yếu thế thông qua điện thoại di động” là một giải pháp sáng tạo nhằm giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận thông tin về tài chính số, thông tin đào tạo về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại. Trong đó, ứng dụng cung cấp cho khách hàng một số bài học liên quan đến sản phẩm ngân hàng dành cho khách hàng, kỹ năng về quản lý tiền, chi tiêu, dự toán ngân sách gia đình, tiết kiệm và vay tiền cũng như các dịch vụ hiện đại từ đó khách hàng nâng cao được kiến thức của mình liên quan đến lĩnh vực ngân hàng và tài chính.

Trong thời gian qua, dự án đã tiến hành nhiều hoạt động, trong đó phải kể đến là nội dung nghiên cứu, khảo sát, đánh giá, thử nghiệm và đánh giá được phối hợp giữa NHCSXH với chuyên gia của Oxfam và Công ty tư vấn phần mềm Teso tại 3 tỉnh là Hải Dương, Thanh Hoá và Quảng Ngãi. Sau khi khảo sát và thử nghiệm ứng dụng đối với khách hàng của NHCSXH. NHCSXH, nhà tài trợ đã hoàn thiện ứng dụng về giáo dục tài chính trên điện thoại di động dành cho cả 2 hệ điều hành Androi và iOS với tên gọi “Ngân hàng Chính sách xã hội - Giáo dục tài chính” (viết tắt là NHCSXH-GDTC).

Ứng dụng đã được NHCSXH phổ biến đến các khách hàng biết và sử dụng. Và đây là ứng dụng đầu tiên trong hệ thống ngân hàng liên quan đến giáo dục tài chính cho người nghèo.

3

Ý kiến của các đại biểu tham gia tại buổi tọa đàm là cơ sở để ứng dụng được hoàn thiện hơn trong thực tế

Là khách hàng đã trải nghiệm ứng dụng về giáo dục tài chính trên điện thoại di động, chị Nguyễn Thị Thư - Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn thôn Hà Thái, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín (Hà Nội) chia sẻ: Từ khi có ứng dụng này giúp tôi và nhiều thành viên khác trong thôn hiểu được cách tính toán, thu chi, biết cách tính lãi suất tiền vay, lịch trả nợ, tiền gửi tiết kiệm. Qua đó, tạo điều kiện cho chúng tôi từng bước tạo lập nguồn vốn tự có để vươn lên làm giàu.

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín (Hà Nội) Nguyễn Thị Kiều Chinh cho biết, đây là ứng dụng dễ cài đặt, nội dung truyền tải rất hữu ích. Đặc biệt, ứng dụng cung cấp cho khách hàng kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, hộ gia đình, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, giúp các chị em biết cách tính toán khoản vay, tiền gửi tiết kiệm ngân hàng. 

Đại diện tổ chức Oxfam Lê Kim Thái, thông tin, mục đích của dự án là nhằm giúp các khách hàng của NHCSXH nâng cao hiểu biết tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, gia tăng tiết kiệm và quản lý chi tiêu gia đình, từng bước làm quen với công nghệ số đặc biệt là khách hàng là phụ nữ ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, giúp tạo bình đẳng và thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, giữa người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Giám đốc Công ty công nghệ Teso Nguyễn Hữu Ân, cho biết: Công nghệ giúp giáo dục tài chính có tính lan truyền cao hơn so với các phương thức truyền thống, giúp người tổ chức giáo dục tài chính nắm được hành vi, đo lường được kết quả của hoạt động chính xác và hiệu quả hơn. Các công cụ cho phép phân tích hành vi và tương tác với người dùng rất tiện lợi.

Tại buổi tọa đàm, ngoài các bài tham luận đến từ NHCSXH, tổ chức Oxfarm và khách hàng NHCSXH còn có nhiều ý kiến đóng góp về tính năng và giải pháp triển khai hiệu quả của các diễn giả đến từ các Trường đại học. Các đại biểu cũng đã thảo luận theo hình thức hỏi đáp, giao lưu với các đại biểu tham dự; thảo luận về định hướng, cơ hội và khuyến nghị, giáo dục tài chính là cầu nối với dịch vụ tài chính cho người nghèo.

Đa số các đại biểu tham dự đều đánh giá việc áp dụng App giáo dục tài chính đối với khách hàng của NHCSXH sáng tạo, có tính thiết thực cao giúp đưa được kiến thức tài chính đến với khách hàng.

DK (nguồn: theo PV, https://vbsp.org.vn/toa-dam-giao-duc-tai-chinh-cho-nguoi-ngheo-va-cac-doi-tuong-chinh-sach-khac-qua-dien-thoai-di-dong.html

Từ khóa:

Có thể bạn quan tâm

Dấu mốc 30 năm: HAuA khẳng định vai trò dẫn dắt trong cộng đồng tự động hóa TP.HCM

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Máy móc, Thiết bị, Công nghệ và Sản phẩm Công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh – VINAMAC EXPO 2025, Hội Tự động hóa TP.HCM (HAuA) trân trọng công bố tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội kết hợp Ngày hội Tự động hóa 2025. Sự kiện nhằm tôn vinh hành trình ba thập kỷ gắn bó cùng ngành công nghiệp – tự động hóa Việt Nam, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ và định hướng phát triển cho giai đoạn tiếp theo trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ.

Giá trị và uy tín: Nền tảng đưa CPMI vươn tầm

Công ty cổ phần Quản lý dự án và Đầu tư-CPMI (CPMI) đã và đang khẳng định vị thế của mình như một thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, tư vấn đấu thầu, tư vấn BIM và nhiều dịch vụ chuyên ngành khác. Với hơn một thập kỷ phát triển, CPMI không chỉ gây dựng được niềm tin với các chủ đầu tư, mà còn tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng doanh nghiệp xây dựng Việt Nam.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp với hành trình 120 năm vì sức khỏe Nhân Dân

Ngày 17/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 120 năm thành lập Bệnh viện (1905 - 2025) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 3.

17 triệu giờ an toàn: Bản lĩnh và trách nhiệm của LILAMA 10 tại dự án trọng điểm quốc gia

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 – một trong những dự án nguồn điện chiến lược của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – đã ghi nhận thành tích đáng tự hào: hơn 17 triệu giờ làm việc an toàn, không xảy ra tai nạn lao động. Thành tích này không chỉ phản ánh tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của các đơn vị tham gia, mà còn là minh chứng rõ rệt cho vai trò, dấu ấn của Công ty Cổ phần LILAMA 10 – một trong những nhà thầu chủ lực thi công cơ khí và lắp máy tại dự án.

Tân Việt: Khẳng định vị thế trên thị trường dịch vụ kiểm toán và định giá

Tối 19/9, Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Tân Việt đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập với sự tham dự của đông đảo đại biểu, đối tác, khách hàng và toàn thể cán bộ nhân viên công ty.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top