Tổng Biên Tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình - Hoàng Vững (đứng giữa) chụp ảnh cùng các lãnh đạo tham dự buổi lễ.
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình ra đời ngày 22/7/1998, tiền thân là tờ thông tin “Quảng cáo & Tiếp thị”, trực thuộc Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (Bộ Văn hóa – Thông tin).
Năm 2001, trước yêu cầu mở rộng các hoạt động triển lãm hàng hóa tiêu dùng và thúc đẩy cung cầu trên thị trường, tạp chí đã phát hành bộ mới, chuyển sang tên gọi “Tiếp thị và Gia đình”. Cũng từ đây, Tiếp thị và Gia đình nhanh chóng khẳng định vị thế của mình với số lượng hàng chục vạn bản phát hành, trở thành ấn phẩm “gối đầu” của các gia đình và chị em phụ nữ.
Năm 2006, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình có quyết định chuyển về Trung tâm Hợp tác báo chí truyền thông Quốc tế (Trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông). Trong giai đoạn này, Tạp chí ngày càng phát triển mạnh mẽ, số lượng phát hành luôn “chiếm lĩnh” thị trường. Đến năm 2018, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình chuyển sang Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
Ông Hoàng Vững, Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình phát biểu tại lễ kỷ niệm
Chia sẻ tại lễ kỷ niệm, ông Hoàng Vững - Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình cho biết, dù trực thuộc cơ quan nào, Tạp chí vẫn luôn trung thành với tôn chỉ mục đích ban đầu: Thông tin chính xác, tư vấn tiêu dùng, quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu những sản phẩm dịch vụ thiết thực cho cuộc sống, bắt kịp xu hướng thời đại, truyền cảm hứng yêu đời và thúc đẩy sự cống hiến cho xã hội, là bác sỹ tâm lý trong cuộc sống, bảo vệ phụ nữ, đặc biệt trong hôn nhân.
Phát huy truyền thống 25 năm qua, Tiếp thị và Gia đình đang dần chuyển mình theo xu thế mới trong thời đại phát triển thông tin từ công nghệ số cùng những thay đổi của thị trường. Ngoài việc duy trì tạp chí giấy, tòa soạn đang chuyển mình mạnh mẽ để bắt nhịp một cách nhanh nhất với độc giả qua website: Tiepthigiadinh.vn và các hệ sinh thái như Tiktok; Youtube; Fage Facebook,..
"Hành trình phát triển của tạp chí Tiếp thị & Gia đình trong suốt 25 năm đã có bao thăng trầm nhưng trên tất cả, kim chỉ nam không thay đổi mà chúng tôi luôn hướng đến đó là "Vì hạnh phúc của gia đình bạn" - Tổng Biên tập Hoàng Vững khẳng định.
Dẫu con đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách, song với khát khao vươn ra biển lớn từ thương hiệu sẵn có, những người làm Tiếp thị và Gia đình hôm nay càng tự hào về những truyền thống vẻ vang mà thế hệ đi trước đã nỗ lực vun đắp. Đây cũng là động lực, là niềm tin mạnh mẽ để Ban Biên tập từng bước vững tâm chèo lái con thuyền Tiếp thị và Gia đình vươn ra biển lớn.
Tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tự hào với truyền thống 25 năm của đơn vị.
Cũng tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, ông Phạm Mạnh Hùng, Ủy viên Đảng đoàn, Ủy viên thường vụ Hội nhà báo Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã có chia sẻ: “Trong bối cảnh vô vàn khó khăn, thử thách cùng sự cạnh tranh khốc liệt của ngành báo chí hiện đại, đặc biệt là sự lên ngôi của kênh truyền thông mạng xã hội, những tờ báo và tạp chí đời đầu như Tạp chí Tiếp thị & Gia đình gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là loay hoay trong việc định vị thương hiệu và tìm đất sống trong ngành báo chí Việt Nam. Cũng trong khó khăn ấy, ta mới thấy được sự sáng tạo, nỗ lực và không ngừng đổi mới của đội ngũ cán bộ, phóng viên Tạp chí Tiếp thị & Gia đình để có được thành quả ban đầu như hiện nay".
Sau lễ kỷ niệm long trọng là chương trình giao lưu nghệ thuật thân mật được tổ chức với những tiết mục ấn tượng và đặc biệt, như: Tiết mục Xe Đạp và Hào Khí Việt Nam do MC Hoàng Linh và ca sĩ Sasaki Shiho đến từ Nhật Bản thực hiện, tiết mục từ ca sĩ Băng Tâm, màn giao lưu chia sẻ đặc biệt của NSND Quang Thọ và NSND Lê Minh Đức.
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, nhà báo Hoàng Vững cũng dành sự tri ân đặc biệt đến với các thế hệ tiền nhiệm, những người đã góp phần công sức, trí tuệ, tâm huyết xây dựng tạp chí từ những buổi đầu sơ khai. Đó là nền móng vững chắc để đưa tạp chí lớn mạnh như ngày hôm nay. Cánh cửa 25 năm chính thức được mở ra từ đây, đưa Tạp chí Tiếp thị & Gia đình bước vào kỷ nguyên mới - sáng tạo, đổi mới và phát triển.