Với mục tiêu hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam tham gia thuận lợi trong chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế, đẩy mạnh sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, mở rộng thị trường nội địa và quốc tế, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế được tổ chức thường niên dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương (Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ) và Ban tổ chức là Công ty Cổ phần Adpex – Nhà tổ chức triển lãm thương mại chuyên nghiệp tại Việt Nam. Triển lãm sẽ là cơ hội hiếm có để các doanh nghiệp có thể gặp gỡ trực tiếp với đại diện các nhà phân phối lớn tại Việt Nam, trong khu vực và trên toàn cầu.
Đây là triển lãm tìm nguồn cung ứng hàng đầu tại Việt Nam, quy tụ các nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong và ngoài nước. Theo Ban tổ chức, SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024 với quy mô trên 10.000m2, quy tụ trên 500 doanh nghiệp với hơn 500 gian hàng trưng bày cùng 10.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu... đến từ trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ...
Thông qua SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024, người mua hàng có thể khám phá nhiều danh mục bao gồm thực phẩm chế biến sẵn; hàng may mặc, dệt may, phụ kiện thời trang; giày dép, túi xách và hành lý; thể thao và ngoài trời; đồ gia dụng, trang trí nhà cửa.
SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024 với quy mô trên 10.000m2, quy tụ hơn 500 doanh nghiệp.
VIET NAM SOURCING EXPO còn có sự tham gia của các công ty logistics và nhà cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng hàng đầu, những người đưa ra các giải pháp giá trị gia tăng để giúp các nhà xuất khẩu và doanh nghiệp tìm nguồn cung ứng tối ưu hóa hoạt động, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, VIET NAM SOURCING EXPO còn bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội nghị Kết nối chuỗi cung ứng quốc tế năm 2024; hội thảo về các ngành hàng xuất khẩu, xu hướng tiêu dùng quốc tế, hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập hệ thống phân phối nước ngoài; Các hội thảo kết nối chuyên sâu với các Tập đoàn phân phối quốc tế.
Tham gia SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024, các doanh nghiệp trong nước sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn 200 kênh thu mua quốc tế chuyên nghiệp; đồng thời có điều kiện gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp thu mua hàng lớn trong và ngoài nước qua hình thức trực tiếp và trực tuyến và có cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi. Các nhà nhập khẩu sẽ có cơ hội gặp gỡ các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam uy tín, từ đó mở rộng và đa dạng hóa nguồn hàng thu mua. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tốt để các nhà nhập khẩu khám phá những sản phẩm mới, có nhiều tiềm năng của Việt Nam, mở rộng và đa dạng hóa nguồn hàng thu mua. Các địa phương sẽ có cơ hội quảng bá tiềm năng, thế mạnh trong việc tham gia vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Đặc biệt, thông qua việc tham gia các Hội nghị, hội thảo chuyên đề, các doanh nghiệp cũng có cơ hội tìm hiểu thông tin về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng các nước; nắm bắt được yêu cầu, quy định của các Tập đoàn phân phối nước ngoài, từ đó xây dựng chiến lược phát triển thị trường hiệu quả.
Dự kiến, SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024 sẽ thu hút khoảng trên 10.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.
Năm 2023, SOURCING EXPO VIỆT NAM đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia trưng giới thiệu hơn 5.000 sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Tại sự kiện này, khách tham quan đã khám phá và có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với các nhà phân phối, bán lẻ hàng đầu toàn cầu như: Aeon, Walmart, Carrefour, Costco, Decathlon, Coppel, Amazon, Boeing, Google, Uniqlo, AES, Central Group, IKEA, Lulu. Hàng trăm đoàn thu mua từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia, góp phần tạo nên hoạt động giao thương sôi nổi tại Viet Nam Sourcing Expo 2023.