Ngày 26/4, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế 2023 (Global Sourcing Fair Việt Nam 2023).
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Nguồn Cung ứng quốc tế 2023.
Theo Ban tổ chức cho biết, triển lãm có quy mô hơn 400 gian hàng của hơn 200 nhà cung cấp tham gia trưng bày đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Thái Lan... trưng bày lên đến hơn 5.000 mặt hàng chuẩn xuất khẩu, đa dạng mẫu mã và giá thành cạnh tranh.
Bên cạnh đó, triển lãm năm nay còn có sự tham gia của Lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam, Phòng Thương mại Tây Ban Nha, Phòng Thương mại Trung và Đông Âu tại Việt Nam; các hiệp hội trong ngành, đơn vị truyền thông, đài truyền hình, các đơn vị trưng bày, các nhà mua hàng VIP, cùng các khách hàng doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Hu Wei, Giám đốc Điều hành Công ty Global Sources cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất của toàn cầu và cũng là một trong những điểm đến cung ứng quốc tế chiến lược nhất, chúng tôi nhận thấy tất cả nhà mua hàng quốc tế đều có nhu cầu tìm kiếm nguồn sản phẩm từ Việt Nam và các quốc gia lân cận.
Triển lãm diễn ra đến ngày 28/4/2023 hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của hơn 6.000 nhà mua hàng đến từ hơn 120 quốc gia thuộc châu Mỹ, châu Âu, châu Á và các vùng lãnh thổ khác trên thế giới.
Thông qua triển lãm, các nhà cung cấp và nhà mua hàng sẽ có cơ hội kết nối giao thương chặt chẽ, đa dạng hóa lựa chọn nguồn cung ứng, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu từ nội thất, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, dệt may, thời trang…
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có chuỗi hội thảo chuyên ngành về đầu tư và xuất khẩu (Industrial Seminars). Chuỗi hội thảo xoáy sâu vào các chủ đề nóng sốt hiện nay như: Xu hướng và cơ hội xuất khẩu nội thất Việt Nam; Giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp xuất khẩu; Quy trình thành lập nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; Lợi ích không tưởng của việc đa dạng hóa nguồn cung ứng từ Việt Nam, Ấn Độ, và các nước ASEAN; Kết nối giao thương 1:1 (Business Matching) – Cơ hội vàng cho các nhà mua hàng quốc tế gặp gỡ trực tiếp các nhà cung cấp đến từ Việt Nam và Châu Á theo lịch hẹn riêng.