Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp sản xuất xe máy trong nước không mấy lo ngại trước sức mua của thị trường hiện nay mà đều cho rằng, khi kinh tế ấm lên vào năm 2015 - 2016 thì nhu cầu sử dụng xe máy sẽ tăng trở lại. Chính vì thế, các doanh nghiệp đã dồn đập đưa ra thị trường các mẫu xe mới, những dòng xe từ phổ thông đến cao cấp, từ hàng thông dụng đến những mẫu xe chỉ dành cho “dân chơi”. Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam (HVN) - ông Minoru Kato - bày tỏ: “Thời gian qua, kinh doanh xe máy phải đối mặt với nhiều khó khăn, chúng tôi nhận thấy rằng tình hình khó khăn này sẽ còn tiếp tục thời gian tới. Dù vậy, chúng tôi vẫn nỗ lực hết sức để mang đến những sản phẩm hấp dẫn, dịch vụ chất lượng cao hơn nữa đến với khách hàng”. Cũng bởi vậy mà trong tháng 10 vừa qua, gần 10 mẫu xe mới đã xuất hiện trên thị trường.
Không chỉ mong đẩy mạnh tiêu thụ trong nước mà nhiều doanh nghiệp xe máy đang lấy Việt Nam là “đại bản doanh” để sản xuất xe máy và linh kiện xuất khẩu. HVN từ tháng 3 đến nay đã đạt kim ngạch xuất khẩu xe máy gần 200 triệu USD và theo kế hoạch cả năm 2014 sẽ xuất khẩu 247 triệu USD. Ông Minoru Kato - cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy trong khu vực". Tương tự như HVN, Piaggio Việt Nam cũng nhắm nhiều tới việc đưa sản phẩm xe máy sản xuất tại Việt Nam ra thị trường nước ngoài với mục tiêu giai đoạn 2012 - 2014 sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 70 triệu euro/năm. Doanh nghiệp này đã đầu tư nâng công suất lên 300.000 xe/năm, đẩy mạnh xuất khẩu khoảng 30.000 xe/năm sang thị trường các nước Đông Nam Á và châu Âu. Được biết, theo kế hoạch trong giai đoạn 2014 - 2017, Piaggio Việt Nam sẽ đẩy mạnh xuất khẩu xe máy trên toàn khu vực với các thị trường quan trọng như: Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, Malaysia, Singapore. Đồng thời, sẽ thâm nhập vào thị trường xe máy cao cấp tại Trung Quốc với dòng sản phẩm có động cơ vừa và lớn.